TEL: 091-698-5544
ค้นหา
สิงคโปร์ Singapore ประเทศแห่งสีสัน ดินแดนแห่งแสงสี
Update : 2022-09-15 (BiggestJoy)
สิงคโปร์ Singapore ประเทศแห่งสีสัน ดินแดนแห่งแสงสี

เมื่อเอ่ยถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องมีคำนิยามต่าง ๆ มากมายแว๊บเข้ามาในความคิด เพราะประเทศนี้เค้ามีของดีมากมาย ถึงแม้จะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ว่า ก็เป็นเล็กพริกขี้หนู 100 เม็ดนะจ๊ะ  

สิงคโปร์นั้นมีสถานที่เด็ดหลากหลายสไตล์ มาเอาใจนักท่องเที่ยวให้หลงใหล ไปแล้วก็ต้องไปอีก ไม่ว่าจะเป็น อาหารขึ้นชื่อ สวนสนุกระดับโลก อาคารที่ล้ำสมัยเหมือนมาจากโลกอนาคต สวนรุกขชาติแฟนตาซี คลับ บาร์ สถานบันเทิงระดับไฮคลาส แต่ละที่ล้วนมีชื่อเสียงชวนให้ต้องไปเยือนให้ได้ 

สิงคโปร์ เดินทางยากไหม ?

สิงคโปร์ อยู่ใกล้ประเทศไทยแค่เอื้อม เพียงนั่งเครื่องบินประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ก็ได้ไปตะลึงตึงๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ทุกคนนิยมไปกัน แถมการเดินทางในสิงคโปร์ก็ไม่ยากเลยสักนิด มีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อไปยังสถานที่เที่ยวอย่างสะดวกสบายไร้กังวล สถานที่เที่ยวแต่ละที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ตั้งแต่เด็ก ไปจนผู้สูงวัย อีกทั้งค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์ SGD ก็ไม่แพงจนเกินไป


20 สถานที่เที่ยวสิงคโปร์สุดฮิต

1. มารีนาเบย์  Marina Bay 
2. การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ Gardens by the Bay 
3. เกาะเซ็นโตซ่า Resorts World Sentosa 
4. ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ Universal Studios Singapore
5. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A Aquarium
6. เมอร์ไลอ้อน Merlion
7. สิงคโปร์ ฟลายเออร์ Singapore Flyer
8. น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง Fountain of wealth
9. ถนนออร์ชาร์ด Orchard Road
10. อุโมงค์ต้นไม้โบราณ ยุคสงครามโลก FORT CANNING PARK
11. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ศิลปะ ArtScience Museum
12. สะพานเฮลิกซ์ Helix Bridge
13. สะพานเฮนเดอร์สัน เวฟ Henderson Waves
14. คลาร์ก คีย์ Clarke Quay
15. วัดพระเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic Temple
16. วัดศรีมาริอัมมันต์ Sri Mariamman Temple
17. วัดซัมบาวัง  Sembawang God of Wealth Temple
18. ไชน่าทาวน์ Chinatown
19. Little India
20. Sultan Mosque


1. มารีนาเบย์ Marina Bay เป็นตึกอาคารหรูหรา ทันสมัย ไฮโซโบใหญ่ ที่รวมทุกสิ่งอย่างอยู่ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม คาสิโน พิพิธภัณฑ์  โรงละคร  สถานบันเทิง  ภัตตาคาร  ห้างสรรพสินค้า แต่ที่อลังการงานสร้างสุด ๆ คือ สกายพาร์ค และสระว่ายน้ำที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า ที่สามารถเห็นวิวได้ 360 องศากันเลยทีเดียว

2. การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ Gardens by the Bay มหัศจรรย์สวนธรรมชาติแห่งโลกอนาคต โดดเด่นด้วยอาคารโดมเรือนกระจกที่ทันสมัยระดับโลกถึง 2 โดม แต่ที่ตระการตามาก ๆ คือส่วนของ Supertree Grove ต้นไม้ยักษ์เรืองแสงสุดล้ำ โชว์แสงสีในยามค่ำคืน 

3. เกาะเซ็นโตซ่า Resorts World Sentosa คือ เป็นเกาะที่รวมแหล่งสวนสนุกและเครื่องเล่นระดับโลก นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ท ศูนย์อาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

4. ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ Universal Studios Singapore สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นมากมายที่เล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ เรียกได้ว่า หากไปสิงโปร์แล้ว ยูนิเวอร์แซล เป็นสวนสนุกที่พลาดไม่ได้เลยจริง ๆ 

มารีนาเบย์-การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์-เกาะเซ็นโตซ่า-ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ
 
5. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A Aquarium ถือเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มตั้งแต่โลกใต้ทะเลแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปจนถึง มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ มีสัตว์ทะเลมากมาย เช่น ฉลามหัวฆ้อน โลมา

6. เมอร์ไลอ้อน Merlion สัญลักษณ์ของประเทศ ถ้ามีโอกาสได้มาสิงคโปร์จะเห็นได้ว่าทุกคนต้องมาถ่ายรูปเช็คอิน ณ จุดนี้ 

7. สิงคโปร์ ฟลายเออร์ Singapore Flyer คือ ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่มีความสูงถึง 165 เมตร จึงทำให้ได้เห็นวิวปัง ๆ 360 องศาทั่วเมือง  แต่ที่ปังกว่าคือ ห้องโดยสารที่ออกแบบสไตล์แคปซูนทันสมัย สามารถบรรจุผู้โดยสารสูงสุดได้ถึง  28 คนเลยทีเดียว และสามารถจองแบบส่วนตัวได้อีกด้วย เหมาะมากสำหรับช่วงเวลาพิเศษ ๆ

S.E.A Aquarium-Merlion-Singapore Flyer

8. น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง Fountain of wealth เป็นอีกหนึ่งจุดที่สายมูไม่ควรพลาด เพราะที่นี่คือ จุดอธิฐานขอพรที่โดงดังมาก ผู้คนต่างเดินทางมาขอพรให้สำเร็จ สมหวัง มีพลังพุ่งไปเหมือนน้ำพุแห่งนี้

9. ถนนออร์ชาร์ด Orchard Road เป็น ถนนแห่งการชอปปิ้ง ที่มีสินค้ามากมายทุกแบรนด์จากทั่วโลกมารวม ณ ห้างสรรพสินค้าบนถนนเส้นนี้

10. อุโมงค์ต้นไม้โบราณ FORT CANNING PARK สถานที่เช็คอินแห่งใหม่ที่ร่มรื่น สวยงาม อีกทั้งยังเป็นสวนที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ผ่านซากป้อมปราการที่ยังเหลืออยู่จากศตวรรษที่ 19 อีกด้วย 

11. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ศิลปะ ArtScience Museum พิพิธภัณฑ์ที่ว้าวมาก ๆ เพราะเป็นที่ซึ่งโลกแห่งศิลปะและวิทยาศาสตร์มาบรรจบกันอย่างแท้จริง ผู้มาเยือนจะตื่นตาไปกับจักรวาลดิจิทัลแบบไดนามิกถึง 1,500 ตารางเมตร และ ห้องแสดงอื่น ๆ อีกมากมาย

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง-ถนนออร์ชาร์ด-FORT CANNING PARK-ArtScience Museum

12. สะพานเฮลิกซ์ Helix Bridge เป็นสะพานที่ออกแบบทันสมัย สวยงาม โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก DNA ของมนุษย์ มีลักษณะเป็นเกลียวหมุนคล้ายโครงสร้าง DNA ซึ่งมีความหมายถึง  “ชีวิตและความต่อเนื่อง หรือการเกิดใหม่และการเติบโต” นั่นเอง

13. สะพานเฮนเดอร์สัน เวฟ Henderson Waves เป็นสะพานคนเดินสไตล์อาร์ต ๆ ที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ มีรูปทรงที่ออกแบบคล้ายเกลียวคลื่น เส้นทางคดโค้งและบิดไปมาตลอดความยาวทั้งสิ้น 274 เมตร จึงทำให้มีจุดหลบมุม ที่สามารถนั่งชมวิวทิวทัศน์หรือ ถ่ายรูปได้อย่างเป็นส่วนตัวอีกด้วย

14. คลาร์ก คีย์ Clarke Quay สายชง + สายชิว ไม่ควรพลาดย่านนี้  คลาร์ก คีย์ เป็นย่านแสงสี เที่ยว กิน ดื่ม ริมแม่น้ำยามค่ำคืน ที่นักตะลุยราตรีทั้งชาวต่างชาติ แล้วชาวสิงคโปร์นิยมกันมาก ที่นี่เป็นแหล่งรวมคลับ บาร์ ไปจนถึงสถานที่เล่นดนตรีสด นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงอีกมากมายอยู่ในย่านนี้ด้วย เช่น ร้าน JUMBO Seafood ร้าน Bak kut the

สะพานเฮลิกซ์-สะพานเฮนเดอร์สัน เวฟ-คลาร์ก คีย์

15. วัดพระเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic Temple ตั้งอยู่ในย่าน Chinatown เป็นวัดพุทธที่งดงามมาก ภายในมีพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ ซึ่งเป็นวัดที่ชาวพุทธนิยมไปสักการบูชา ขอพรกันอยู่เสมอ

16. วัดศรีมาริอัมมันต์ Sri Mariamman Temple ตั้งอยู่ในย่านไชน่าทาวน์ เป็นศาสนสถานฮินดูอันเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์  มีอายุร่วม 200 ปี สร้างขึ้นโดยชาวอินเดียที่อพยพมาจากทางตอนใต้ เพื่อถวายเจ้าแม่มาริอัมมันต์ ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันว่า เจ้าแม่องค์นี้มีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการรักษาอาการเจ็บป่วยและโรคภัยต่าง ๆ

17. วัดซัมบาวัง  Sembawang God of Wealth Temple เป็นวัดจีนขนาดใหญ่ ที่มีรูปปั้นเทพเจ้าแห่งโชคลาภองค์ใหญ่ตั้งอยู่เหนือหลังคา เมื่อมาสิงคโปร์แล้ว แนะนำให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่วัดนี้ ซึ่งเป็นวัดที่ชาวสิงคโปร์ให้ความเคารพบูชามากแห่งหนึ่ง

18.   ไชน่าทาวน์ chinatown singapore เป็นย่านที่อยู่ของชาวจีนที่อพยพมายังสิงคโปร์เมื่อนานมาแล้ว เป็นย่านที่มีสเน่ห์เพราะได้รวมเอาวัฒนธรรมของจีนรวมกับวัฒนธรรมของชาวสิงคโปร์เข้าด้วยกัน ย่านนี้ มีทั้งวัด ร้านอาหาร ร้านน้ำชา ร้านขายยาโบราณ นอกจากนี้ ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ มากมายที่สามารถมานั่งสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

19. Little India เป็นหนึ่งย่านที่มีสีสันมากที่สุดในสิงคโปร์ มาที่นี่เหมือนได้ไปเที่ยวอินเดียเลยก็ว่าได้ เราจะได้เห็นผู้คนที่แต่งกายด้วยชุดส่าหรี  อาคารที่มีสีสันในแบบศิลปะของอินเดีย ศาสนสถานอันงดงามของชาวฮินดู ร้านขายอาหารท้องถิ่น เช่น โรตีปราตา และ ชานมร้อน  

20. มัสยิดสุลต่าน Sultan Mosque ศาสนสถานของชาวมุสลิมในสิงคโปร์ ตั้งอยู่ในย่านกัมโปงกลาม โดดเด่นด้วยโดมทองขนาดใหญ่ สร้างเพื่ออุทิศแด่สุลต่านฮุสเซน ชาห์  มีอายุร่วม 200 ปี

วัดพระเขี้ยวแก้ว-วัดศรีมาริอัมมันต์-วัดซัมบาวัง-ไชน่าทาวน์

ทัวร์ที่เกี่ยวข้อง
ทวีปเอเชีย สิงคโปร์
ทัวร์สิงคโปร์ การ์เด้นส์บายเดอะเบย์ เมอร์ไลอ้อน [FREE DAY] 3 วัน 2 คืน SL
ทัวร์สิงคโปร์ การ์เด้นส์บายเดอะเบย์ เมอร์ไลอ้อน [FREE DAY] 3 วัน 2 คืน SL
ราคาเริ่มต้น
฿9,999
รหัส SPHZ-22
ทวีปเอเชีย สิงคโปร์
แพ็คเกจทัวร์สิงคโปร์ [ตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม 3 ดาว ] 3 วัน 2 คืน SL
แพ็คเกจทัวร์สิงคโปร์ [ตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม 3 ดาว ] 3 วัน 2 คืน SL
ราคาเริ่มต้น
฿7,999
รหัส SPHZ-17
ทวีปเอเชีย สิงคโปร์
ทัวร์สิงคโปร์ อ่าวมารีน่าเบย์แซนด์  [FreeDay] 3 วัน 2 คืน TR
ทัวร์สิงคโปร์ มารีน่าเบย์แซนด์ [FreeDay] 3 วัน 2 คืน VZ
ราคาเริ่มต้น
฿10,555
รหัส SPHZ-26
ทวีปเอเชีย สิงคโปร์
ทัวร์สิงคโปร์ มารีน่าเบย์ การ์เด้นส์บายเดอะเบย์
ทัวร์สิงคโปร์ การ์เด้นส์บายเดอะเบย์ [Option ยูนิเวอร์แซล ] 3 วัน 2 คืน SL
ราคาเริ่มต้น
฿12,999
รหัส SPHZ-27
©2022 biggestjoy.com All right reserved Power BY applezeed.com