TEL: 091-698-5544
ค้นหา
เวียดนาม (Vietnam) เที่ยวง่าย ๆ สบายกระเป๋า
Update : 2022-09-24 (BiggestJoy)
เวียดนาม (Vietnam) เที่ยวง่าย ๆ สบายกระเป๋า

เวียดนาม จัดเป็นประเทศสุดฮิตติดลมบนที่คนไทยนิยมไปเที่ยวประเทศต้น ๆ กันเลยทีเดียว เพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวนั้นถูกมาก ๆ กำเงินไม่ถึงหมื่น หรือ หมื่นต้น ๆ ก็เที่ยวได้แล้ว อีกทั้งยังสะดวกเรื่องสายการบิน ที่มีให้เลือกมากมาย ทั้ง low cost และ high cost  และที่สำคัญ เวียดนามมีที่เที่ยวทั้งแนวธรรมชาติที่สวยงาม สถาปัตยกรรมแปลกตา ประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหา อาหารรสชาติติดใจ และวัฒนธรรมที่ชวนหลงใหล รับรองได้ว่า มาเที่ยวเวียดนามแล้วจะติดใจ

เวียดนาม กับ 3 โซนเที่ยวสุดฮิต

เวียดนามเหนือ - ฮานอย ฮาลอง นิงห์บิงห์ ซาปา ฟานซีปัน
เวียดนามกลาง - เว้ ดานัง ฮอยอัน
เวียดนามใต้  - ดาลัด มุยเน่ โฮจิมินห์ ญาจาง

เวียดนามเหนือ
ฮานอย, ฮาลอง, นิงห์บิงห์, ซาปา, ฟานซีปัน

ฮานอย (Hanoi)

กรุงฮานอย คึกคักไปด้วยผู้คน

กรุงฮานอย คือ เมืองหลวงอันคึกคักของเวียดนาม และยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่ประดับประดาไปด้วยอาคารไตล์โคโลเนียลเรียงรายไปทั่วเมือง นอกจากนี้ยังมี มหาวิหารเซนยอเซฟ (St. Joseph Cathedral) ซึ่งได้แบบมาจาก มหาวิหารนอเทรอดามแห่งปารีส และที่พลาดไม่ได้เลยของการได้มาเยือนฮานอย คือการได้ลิ้มลองอาหารเวียดนามอันขึ้นชื่อ “เฝอ” ถ้ามาฮานอยแล้วไม่ได้ทานเฝอ ถือว่ามาไม่ถึง
--------------------
ฮาลอง อ่าวฮาลองเบย์ (Ha Long Bay)

อ่าวฮาลองเบย์ ท้องทะเลสีมรกต

อ่าวฮาลองเบย์ จัดเป็นสถานที่เที่ยวสุดว้าว กับวิวอลังการ เกาะภูเขาหินปูนกว่า 1,900 เกาะ ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเลสีมรกต การได้ล่องเรือชมความงามของหมู่เกาะที่นี่ ถือเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว และยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ของการชมอ่าว  คือ การนั่งกระเช้าลอยฟ้าแบบ 2 ชั้น ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ข้ามทะเลด้วยระยะทาง 2,165 เมตร นอกจากนี้ยังมีชิงช้าสวรรค์ Sun Wheel ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงามของอ่าวฮาลองเบย์ในมุมที่แตกต่างอีกด้วย
--------------------

นิงห์บิงห์ (Ninh Bình)

นิงห์บิงห์ ตระการตาภูเขาหินปูน

นิงห์บิงห์ เมืองแห่งธรรมชาติงดงามเกินต้าน ตระการตาไปด้วยภูเขาหินปูนกว่า 99 ยอด เป็นที่ลุ่มชุ่มน้ำขนาดกว้างใหญ่สุดตาจนดูคล้ายเป็นทะเล จึงได้ฉายาว่า เป็นอ่าวฮาลองบนแผ่นดิน หรือ ฮาลองบก นั่นเอง 

จุดไฮไลท์คือ การไปเยือน ตามก๊ก บิ๊กด๋ง เพื่อล่องเรือชมความงามของภูเขาหินปูนจากสองฟากฝั่งของแม่น้ำงอด็อง ที่ตัดกับสีสันของท้องทุ่งนาในแต่ละช่วงของฤดู 

และที่ท้าทายสุด ๆ คือการได้ไปพิชิตยอดเขา ฮางหมัว Hang Mua กับบันไดกว่า 500 ขั้น แต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่ามาก ๆ กับการดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันงดงามของทิวเขาบนวิวที่สูง 360 องศา
--------------------

ซาปา (Sa Pa)

ซาปา นาขั้นใดในสายหมอก

ซาปา ตั้งอยู่ใน จังหวัดลาวไก ชายแดนถิ่นเหนือของเวียดนาม ด้วยความสูงถึง 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ท่านจะได้สัมผัสความหนาวของอากาศที่เมืองนี้ เมืองที่ได้คำนิยามว่า “เมืองแห่งสายหมอก”  ท่านจะได้เห็นสายหมอกล่องลอยไปท่ามกลางวิวนาขั้นบันใดบนเทือกเขาอันยิ่งใหญ่ที่สลับซับซ้อน เหมือนเข้าไปอยู่ในนครโบราณ และในบางปีก็ยังมีหิมะโปรยปรายมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอีกด้วย ความโรแมนติกจึงเป็นเสน่ห์ให้ซาปาเป็นเมืองที่ต้องไปเยือนอย่างพลาดไม่ได้เลยทีเดียว
--------------------

ฟานซีปัน (Fansipan) "หลังคาแห่งอินโดจีน" 

ฟานซีปัน เทือกเขาสูงวิวอลังการ

ฟานซีปัน ตั้งอยู่บนเทือกเขาฮวงเหลียนเซิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย โดยเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเวียดนามและในภูมิภาคอินโดจีน มีความสูงถึง 3,143 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล การไปพิชิตยอดเขาฟานซีปันนั้นง่ายนิดเดียว เพียงนั่งกระเช้าไฟฟ้า 15- 20 นาที นักท่องเที่ยวก็จะได้ไปสัมผัสวิวอลังการบนยอดเขาฟานซีปันแบบสบาย ๆ กันเลยทีเดียว
--------------------

เวียดนามกลาง
เว้, ดานัง, ฮอยอัน

เว้ (Hue) เมืองมรดกโลก

เว้ นครจักรพรรดิอันยิ่งใหญ่

เที่ยวเว้ เมืองมรดกโลก ยลเสน่ห์กรุงเก่าริมแม่น้ำหอม ด้วยความที่เมืองเว้ เคยเป็นเมืองหลวงของเวียดนามยาวนานถึงร้อยกว่าปี จึงทำให้เมืองเว้นั้นเต็มไปด้วยโบราณสถานอันยิ่งใหญ่งดงาม ไม่ว่าจะเป็น นครจักรพรรดิ สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก และ จักรพรรดิมินห์มาง, สุสานของพระเจ้าไคดิงห์, วัดเจดีย์เทียนมู่  ความวิจิตรงดงามของโบราณสถานเหล่านี้ได้บอกเล่าเรื่องราวสู่ชนรุ่นหลัง และนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนให้ได้รับรู้ถึงความรุ่งเรืองในอดีต
--------------------

ดานัง (Da Nang) ฝรั่งเศสแห่งเอเชีย

บาน่าฮิลส์ สถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศส

ดานัง เคยเป็นสถานที่ตากอากาศของชาวฝรั่งเศส ในสมัยล่าอาณานิคมได้มีการสร้างบ้านพัก โรงแรมในสไตล์ฝรั่งเศส โดยเฉพาะบนหุบเขาบาน่าฮิลส์ ถือเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศสที่สวยงามมาก ผู้คนจึงนิยมมาเที่ยวที่บานาฮิลส์เพราะได้ฟีลเหมือนไปยุโรป และมีอากาศเย็นตลอดปี
--------------------

ฮอยอัน (Hoi An) 

ฮอยอัน มรดกโลก นครสีมัสตาร์ด

ฮอยอัน เมืองมรดกโลกแห่งปากแม่น้ำทูโบน ซึ่งในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางทางการค้า และเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้ฮอยอันมีวัฒนธรรมที่ผสมผสานของชนชาติ จีน ญี่ปุ่น ดัตช์ และอินเดีย เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน
--------------------

เวียดนามใต้
ดาลัด, มุยเน่, นครโฮจิมินห์, ญาจาง

ดาลัด (Dalat)

โบสถ์ดาลัด ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา

ดาลัด เป็นเมืองทางใต้ของประเทศเวียดนามที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีสถานที่น่าเที่ยวอยู่มากมาย ทั้งสวนดอกไม้เมืองหนาว น้ำตก เหมืองเก่า โบสถ์เก่าสไตล์ฝรั่งเศส 
--------------------

มุยเน่ (Mui Ne)

มุยเน่ ทะเลทรายหลากสี

มุยเน่ ดินแดนแห่งน้ำทะเลสีครามจรดกับผืนทะเลทรายหลากเฉดสี ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้ทะเลทรายที่มุยเน่มีทั้งสีขาว และสีแดง ในสีแดงก็ยังแบ่งเฉดสีเป็นแดงเข้ม แดงอ่อน ช่างเป็นความมหัศจรรย์จริง ๆ มาที่เดียวได้เที่ยวสุดคุ้ม ชมชายฝั่งทะเล ขับรถตะลุยทะเลทราย ชมแกรนด์แคนยอน เที่ยวหมู่บ้านชาวประมง ลิ้มรสอาหารทะเลสด ๆ รับลองว่าสนุก อิ่ม อร่อย และได้มุมถ่ายรูปอย่างแน่น 
--------------------

นครโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)

นครโฮจิมินห์ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ

นครโฮจิมินห์ หรือชื่อเดิมที่คนไทยรู้จักในนามว่า ไซ่ง่อน เมืองใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง แต่ภายใต้การเจริญเติบโตของเมืองก็ยังมีสถานที่สวยงามทางประวัติศาสตร์ ให้นักท่องเที่ยวได้ไปชมกัน โบสถ์ไซง่อนนอร์เทรอดาม 
--------------------

ญาจาง (Nha Trang) 

ญาจาง ทะเลงามแห่งเวียดนามใต้

ญาจาง สัมผัสความงามแห่งท้องทะเลเวียดนามใต้ มนต์เสน่ห์ที่ยากจะลืมเลือน ทะเลสวยน้ำใสกับกิจกรรมชายหาด อาบแดด กินลมชมวิว ดำน้ำ หรือแม้แต่สวนสนุกริมทะเล “สวนสนุกวินเพิร์ล” ซึ่งเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ก็มีให้ทุกท่านได้สนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังมี ตลาดนัดดัม (Dam Market) ให้ขาช้อปได้ช้อปสินค้าพื้นเมืองกันอย่างจุใจอีกด้วย

ทัวร์ที่เกี่ยวข้อง
ทวีปเอเชีย เวียดนาม
ทัวร์เวียดนามเหนือ ฮานอย ซาปา ฟานซิปัน
ทัวร์เวียดนามเหนือ ฮานอย ซาปา ฟานซิปัน [พักดี 4 ดาว] 4 วัน 3 คืน FD
ราคาเริ่มต้น
฿16,999
รหัส BT-HAN44_FD
ทวีปเอเชีย เวียดนาม
ทัวร์เวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน [พักบาน่าฮิลล์]
ทัวร์เวียดนามกลาง เว้ ดานัง บาน่าฮิลล์ ฮอยอัน [พักบาน่าฮิลล์] 4 วัน 3 คืน VZ
ราคาเริ่มต้น
฿13,999
รหัส BT-DAD89_VZ
ทวีปเอเชีย เวียดนาม
ทัวร์เวียดนามกลาง ดานัง ฮอยอัน บาน่าฮิลล์ มารินาคาเฟ่ 4 วัน 3 คืน VZ
ทัวร์เวียดนามกลาง ดานัง ฮอยอัน บาน่าฮิลล์ มารินาคาเฟ่ 3 วัน 2 คืน FD
ราคาเริ่มต้น
฿10,999
รหัส BT-DAD95_FD
ทวีปเอเชีย เวียดนาม
ทัวร์เวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน [พักบาน่าฮิลล์ล] 4 วัน 3 คืน FD
ทัวร์เวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน [พักบาน่าฮิลล์ล] 4 วัน 3 คืน FD
ราคาเริ่มต้น
฿15,999
รหัส BT-DAD96_FD
©2022 biggestjoy.com All right reserved Power BY applezeed.com